Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Đại gia Logistic Hàn Quốc Hanjin vỡ nợ, doanh nghiệp xuất nhập cảng Việt tác động thế nào

Tags

Khoảng 540.000 container hàng hóa đang bị bận bịu kẹt ngoài hồ, gây thiệt hại nặng nằn nì cho các chủ hàng, tổ chức. Các Hoa Phượng đỏ hồ sợ hãi không bạn nào trả chi tiêu phục vụ tại cảng nên đã khước từ các tàu hàng của Hanjin cập Cảng hay bốc tháo hàng hóa.

Hanjin phá sản có ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt

Hanjin Shipping Global, hãng tàu biển lớn nhất Hàn Quốc đã chính thức đệ đơn xin phá sản, đang gây ít phổ thông khó khăn cho các khách hàng, đơn vị vietnam vốn đã phổ thông năm chọn lựa Hanjin khiến hãng tàu vận vận chuyển trong hoạt động xuất nhập cảng.

Theo nguồn tin phát đi trong khoảng Văn phòng thây mặt của Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) tại vietnam, thì hãng này đã có thông báo về việc dừng không nhận booking hàng hóa mới kể từ ngày 31 04 tuần 8 năm 2016.

Là một trong những hãng tàu biển lớn nhất tại Hàn Quốc và lớn thứ 7 quả đât, việc Hanjin Shipping không còn hoạt động được Bộ Công thương phản hồi là đã, đang và sẽ có kĩ năng ảnh hưởng tới hoạt động giao nhận hàng hóa xuất du nhập của các doanh nghiệp vn trong thời điểm đến.

Dai gia Logistic Han Quoc Hanjin pha san, doanh nghiep xuat nhap khau Viet anh huong the nao - Anh 1

Việc Hanjin vỡ nợ được Bộ Công thương đánh giá sẽ có khả năng tác động tới hoạt động giao kiếm được hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp vn

Được biết, Hanjin vận hành khoảng 60 tuyến vận chuyển vận nhiều lần, với 140 tàu container và hơn 100 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Đây là vụ vỡ nợ lớn nhất trong khoảng trước tới nay trong ngành nghề vận chuyên chở hồ toàn cầu, vượt qua vụ vỡ nợ của hãng United States Lines tham gia năm 1986.

Hanjin đã nộp đơn xin tòa án thụ lý của cải sau khi các nhà băng quyết định hoàn thành cung cấp nguồn vốn cho Hanjin và các Hoa Phượng đỏ hồ trong khoảng TQuốc đến Tây Ban Nha, Mỹ và Canada từ chối cho tàu của Hanjin tham gia Hoa phượng đỏ. 6 tháng 2016, Hanjin lỗ 437 tỷ Won, tương đương 423 triệu USD.

Tại Việt Nam, Hanjin là một trong những hãng tàu trước tiên bỏ vốn vào hoạt động mua bán Hoa Phượng đỏ đại dương vn. Hanjin Shipping trước đây có trên 20% vốn tại Hoa Phượng đỏ quốc tế Tân Cảng Cái Mép, nhưng đã bán lại phần vốn này cho Hanjin Transportation.

Theo phản hồi của 1 tổ chức Logistics, đơn vị Việt xuất nhập cảng với đối tác làm ăn Hàn sẽ bị ảnh hưởng bởi vụ Hanjin vỡ nợ. Các thị trường Đông Nam Á xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ có dùng dịch vụ của Hanjin sẽ bị tác động, bởi Hanjin là công ty logistics lớn thứ 7 thế giới nên đông đảo công ty dùng phục vụ của họ.

Xuất khẩu của vietnam chủ công theo cách thức FOB, các khoản chi tiêu khác như cước vận chuyển vận, phí bảo hiểm thuộc về bổn phận của bên mua hàng, vì thế những người mua hàng từ Việt Nam dùng phục vụ của Hanjin chịu ảnh hưởng rất lớn. Vì từ trước tới giờ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không thanh toán cước mà bên tìm sẽ thanh toán .

Còn trong khu vực châu Á, các tổ chức Hàn Quốc sẽ chịu ảnh hưởng phổ biến nhất vì họ là người dùng Hanjin phổ thông nhất.

Cần phải nói thêm, việc hàng loạt Cảng đại dương chối từ đón tàu của Hanjin đang xảy ra đúng vào thời điểm nhộn nhịp nhất hàng năm của hoạt động vận vận tải biển toàn cầu, bởi từ 04 tuần 9 chính là thời gian bận rộn nhất của lĩnh vực công nghệ vận chuyên chở hàng hóa toàn cầu trước mùa Giáng sinh.

Được biết, khoảng 540.000 container hàng hóa đang bị bận rộn kẹt ngoài đại dương, gây thiệt thòi nặng nề hà cho các chủ hàng, đơn vị. Các Cảng hồ lo sợ không người nào trả chi tiêu phục vụ tại cảng nên đã chối từ các tàu hàng của Hanjin cập Hoa phượng đỏ hay bốc tháo hàng hóa.

Hướng dẫn doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết hàng hóa

Ông È Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho hay, “chúng tôi nhận định là sự việc có ảnh hưởng tới phần đông các cấp xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là những tổ chức đang thuê hãng tàu Hanjin vận tải hàng hóa thuộc các đơn vị quản lý hàng có khối lượng xuất nhập cảng nhiều như dệt may, da giày, đồ gỗ hay hàng thủy sản đều bị tác động, dĩ nhiên, chừng mực của mỗi công ty là không giống nhau”.

Thống kê chưa toàn diện thì hiện ở hoạt động mua bán vn hãng này chiếm 5% thị phần vận chuyển hàng hóa.

Thây mặt Hoa phượng đỏ Cái Mép cũng cho biết, đang khiến việc với Hanjin để giải quyết vài tồn đọng nhỏ nhắn để giúp đối tượng mua hàng có container tồn đọng có thể rút được hàng hóa ra sớm nhất. Tất nhiên khách hàng sẽ phải chấp nhận đội chi tiêu lên vì tình huống không may này.

Trước vụ việc này, Bộ Công thương đã ngay tức thì khuyến cáo, đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập Cảng, doanh nghiệp cần gấp rút đăng ký nhận và thông quan phóng thích hàng ra khỏi container của Hãng Hanjin.

Đối với các lô hàng xuất khẩu đã đưa tham gia container của Hãng Hanjin, đơn vị hối hả lấy hàng ra khỏi container và liên hệ với đối tác nước ngoài để có phương án chọn, thay đổi hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

Riêng với các lô hàng đang được vận tải trên tàu của Hãng Hanjin, tổ chức tiếp diễn làm việc với Văn phòng đại diện của Hãng Hanjin tại Việt Nam để theo dõi lịch trình và phối hợp với đối tác làm ăn nhập cảng để có phương thức kiếm được hàng tại Hoa Phượng đỏ.

Riêng về nhân tố chuyển đổi container hàng, thây mặt Cuc Xuất nhập khẩu Bộ Công thương nghiệp cũng xác thực đang phối phù hợp với Bộ Giao thông, cùng với các Hoa Phượng đỏ vụ, ở khâu vận vận chuyển tạo điều kiện cho các đơn vị xử lý lô hàng bị tác động bởi vụ việc Hanjin, như rút hàng ra, biến đổi container hay tiếp thu hàng về bị lờ lững trễ, buộc phải Hoa phượng đỏ vụ có dành đầu tiên bố trí giải quyết để giảm thiểu ùn tắc.

Trong khi đó, Hiệp hội Doanh nghiệp phục vụ logistics vietnam (VLA) cũng đã có văn bạn dạng khuyến cáo các hội viên của bản thân mình. Theo VLA , trong trường hợp hàng đã đặt chỗ với Hanjin Shipping nhưng chưa kịp bốc lên tàu, đơn vị cần hối hả cho làm cho giấy tờ lấy hàng lại và chuyển sang một hãng vận vận chuyển khác. Hội viên cần theo dõi nghiêm ngặt với hãng tàu, phối hợp với đại lý về tài năng giải phóng hàng sớm nhất có thể.

Đặc biệt, trong trường hợp hàng đang trên dụng cụ chuyển động đến Hoa phượng đỏ đích, VLA nghĩ rằng, có khả năng các các nhà cung cấp phục vụ cho hãng vận chuyên chở cũng sẽ giam giữ dụng cụ và vũ trang của hãng vận vận tải cho đến khi có người nào đó đứng ra trả tiền nợ cho họ.

Thế Hải


Xem thêm: tinmoinhat


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon