Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Cốt truyện mới vụ phá sản lớn nhất ngành nghề vận vận chuyển biển thế giới

Tags

Giá vận tải container toàn cầu đã tăng trong mấy ngày gần đây...

Dien bien moi vu pha san lon nhat nganh van tai bien the gioi - Anh 1

Logo của Hanjin trên những mô hình container hàng hóa tại trụ sở của hãng này ở Seoul, Hàn Quốc hôm 31/8 - Ảnh: Reuters.

Giá cổ lỗ phiếu của tổ chức kinh doanh vận vận chuyển đại dương Hàn Quốc Hanjin đã giảm tới 30% trong phiên giao dịch sáng 5/9, trong bối cảnh hãng này chật vật kiểm soát những ảnh hưởng lan rộng từ sự sụp đổ của chính mình.

Hãng tin Reuters cho biết, một phát ngôn viên của Hanjin sáng 5/9 cho biết hãng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ theo chương 15 của luật vỡ nợ Mỹ. Mục đích của động thái này là nhằm bảo vệ các tàu chở hàng của Hanjin khỏi bị các chủ nợ bắt giữ.

Trước đây, Hanjin, hãng vận vận tải hồ lớn thứ 7 quả đât, đã nộp đơn xin tòa án thụ lý của nả (court receivership) lên tòa án ở Seoul, Hàn Quốc vào hôm thứ Tư tuần trước, sau khi bị các ngân hàng chối từ tiếp tục giúp đỡ. Tòa án đã quyết định bắt đầu một quá trình bình phục cho Hanjin tại Hàn Quốc.

Cổ phiếu của Hanjin đã bị hoàn thành giao dịch tại thị trường chứng khoán Seoul vào hôm 30/8. Sáng 5/9, khi giao dịch trở lại, giá cổ hủ phiếu này có lúc giảm kịch sàn biên độ 30%, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2009.

Hanjin chỉ chiếm 2,9 % công suất vận chuyên chở container thế giới, nhưng sự sụp đổ của hãng này đã gây ra những xáo trộn lớn trong thương nghiệp toàn cầu ngay giữa mùa sôi động của hoạt động vận vận tải nhằm chuẩn bị cho mùa bán buôn cuối năm.

Giá vận vận chuyển container thế giới đã tăng trong mấy ngày gần đây, trong khi tàu của Hanjin bị nhiều Hoa Phượng đỏ từ chối hấp thụ khiến cho hàng hóa bị mắc kẹt.

Theo tài liệu của tòa án, Hanjin là hãng vận chuyên chở đại dương lớn nhất của Hàn Quốc, vận hành khoảng 60 tuyến vận chuyển vận thường xuyên trên quả đât, với 140 tàu container. Mỗi năm, hãng này vận vận tải hơn 100 triệu tấn hàng hóa.

Vụ phá sản của Hanjin là vụ vỡ nợ lớn nhất từ trước đến nay trong ngành nghề vận vận tải đại dương thế giới. Kể từ khi hãng này giao thông với trạng sư phá sản, đã có 45 tàu của hãng bị các Hoa Phượng đỏ từ chối kết nạp, cùng với đó là hơn nửa triệu container hàng.


Tham khảo thêm: tintuc


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon